
Bức “Ngư nghiệp” miêu tả cảnh ngư dân quăng lưới, kéo thuyền, với sức mạnh tập thể gắn bó chặt chẽ cùng biển cả. Trong khi đó, bức “Nông nghiệp” tái hiện nhịp sống lao động của làng quê Việt Nam, với cảnh gieo trồng, gặt hái, gánh lúa, khắc họa một không khí tràn đầy sinh lực.



Đáng chú ý, cả hai tác phẩm từng bị che khuất bởi khối kiến trúc BCA trong khoảng thập niên 1960–1970. Sau hơn nửa thế kỷ, di sản này của trường Mỹ thuật Đông Dương mới được phát lộ, trở thành minh chứng sống động cho lịch sử đào tạo mỹ thuật hiện đại Việt Nam giai đoạn đầu.
Ảnh và nguồn bài viết: hoạ sĩ Dang Hiep